CÂU CHUYỆN VỀ NÔNG TRẠI BÀ VUI

Bà Vui là tên thật của một người nông dân tử tế, sinh ra trong một gia đình nông dân thật thà, cần cù, chăm chỉ. Bà là tấm gương điển hình cho người phụ nữ Việt Nam giàu đức hy sinh, tảo tần, đảm đang và khéo léo.

Bà cũng như bao người nông dân khác ở nông thôn cũng cấy lúa, trồng rau, nuôi cá, nuôi gà, nuôi lợn,… Bà cần mẫn làm việc trên những thửa ruộng với tình yêu cây cối và con vật. Bà luôn lo lắng cho sức khỏe người thân, con cháu trong nhà và những người xung quanh bởi thế từ trồng trọt đến chăn nuôi bà đều canh tác thuận theo tự nhiên!

NÔNG TRẠI BÀ VUI

Những món quà quê mộc mạc nhưng thơm lành như: 1 chục trứng gà ta mới đẻ, vài chùm nhãn lồng bên bờ ao, hay những trái thanh long đỏ rực, có khi lại là nón chè tươi hay lạc vừng mới phơi khô dưới nắng, có khi quà quê lại là những củ gừng thơm lừng cay ấm, rồi lại là những cái bắp cải cuộn chặt, những bó mùi ta, thì là thơm nức mũi, những củ su hào non ngọt,… Quà quê còn là những khúc cá kho được húi trấu ăn với món canh cua đồng do chính tay Bà Vui làm,….

Người Hà Nội hay ở các thành phố lớn về biết đến bà Vui đều mua quà quê mang theo, con cháu ở xa về cũng đều được bà làm những món quê dân giã an lành thực dưỡng để rồi nhớ mãi hương vị quê mỗi khi trở về….

Thuận tự nhiên – Khỏe tự nhiên

Năm tháng trôi đi, bà Vui cũng có tuổi, sức khỏe theo năm tháng cũng không thể tiếp tục những công việc nặng nhọc nắng mưa nghề nông, nhưng bà luôn căn dặn các con của mình nếu làm nông thì phải là người NÔNG DÂN TỬ TẾ, phải lựa chọn rau củ quả sạch ăn …. Tiếp nối tinh thần và truyền thống ấy, BÀ VUI trở thành tên gọi cho 1 nông trại hữu cơ, tên gọi cho những nông sản sạch thực sự của Nông trại. Đây cũng chính là LÒNG BIẾT ƠN tới đấng sinh thành – BÀ VUI, đã gieo tư tưởng làm nông bền vững tới thế hệ kế cận là con của bà, cháu của bà sức khỏe con người và sức khỏe giống nòi được bảo vệ và cải thiện mỗi ngày, tạo tác động tích cực đến môi trường đất, môi trường nước.